SƠ KẾT CHUYÊN ĐỀ XÂY DỰNG TRƯỜNG MNLTLTT GIAI ĐOẠN 2021-2025

Đăng lúc: 00:00:00 19/05/2023 (GMT+7)

 

 

Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, sau hai năm triển khai, nhà trường đã thực hiện các nội dung cụ thể như sau:

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo yêu cầu, bám sát công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, xây dựng kế hoach phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Chỉ đạo và thực hiện “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên chủ động hơn trong việc lập kế hoạch giáo dục, lựa chọn hình thức tổ chức, phương pháp tổ chức thích hợp, phát huy khả năng chủ động tham gia hoạt động của trẻ và triển khai kế hoạch tới toàn thể CBGV trong nhà trường;  nội dung kế hoạch năm học được lồng ghép, tích hợp các nội dung đảm bảo an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là ứng phó với dịch Covid-19; đảm bảo sự phân công trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường, sự phối hợp của gia đình và cộng đồng trong thực hiện kế hoạch. 

Đáp ứng các tiêu chí về xây dựng môi trường, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 theo đúng (Kế hoạch số 18/KH-PGD&ĐT, ngày 06/08/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Thủy). Quan tâm tạo nên một môi trường giáo dục an toàn (cả về vật chất lẫn tinh thần), bình đẳng, tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường. Trẻ được hoạt động trong môi trường trường học an toàn, thân thiện trẻ thực sự thoải mái, năng động, sáng tạo, phát huy được năng lực cá nhân khi tham gia vào các hoạt động giáo dục, hoạt động vui chơi, hoạt trải nghiệm. Tạo cho trẻ một tinh thần thực sự thoải mái, đúng với ý nghĩa “ mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đối với trẻ.

 

 

              Môi trường ngoài lớp học cũng được quan tâm, nhất là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học với chuyên đề xây dựng “Trường trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhà trường đã xây dựng môi trường vui chơi và học tập đảm bảo, phù hợp với trẻ.

 

Thực hiện Chương trình giáo dục có tích hợp nội dung giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ, an toàn, kỹ năng phòng chống dịch bệnh do Covid-19, kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường. Quan tâm đổi mới tổ chức bữa ăn, xây dựng thực đơn phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, xây dựng khẩu phần thực đơn phong phú hơn, các món ăn mặn được chế biến tăng thêm. Chú trọng sử dụng nguồn thực phẩm đa dạng, có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm trong thực đơn ăn của trẻ.

        Các bậc phụ huynh và các ban ngành đoàn thể hiểu được nội dung ý nghĩa tầm quan trọng của chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạo sự đồng thuận ủng hộ quan tâm cao của phụ huynh học sinh, của địa phương, các cấp, các ngành

 

Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là việc làm quan trọng và vô cùng cần thiết đối với hệ thống trường học, đặc biệt đối với các trường mầm non. Xây dựng mô hình trường học “Lấy trẻ làm trung tâm” tạo điều kiện để trẻ tự học và khám phá kiến thức phù hợp với khả năng, năng lực riêng của cá nhân mình. Từng bước thực hiện có hiệu quả mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xóa bỏ răn đe, dọa nạt, bạo lực học đường góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc để trẻ phát triển tốt tâm sinh lý, hứng thú và yêu thích khi đến trường mầm non. Môi trường lấy trẻ làm trung tâm sẽ mang đến cho phụ huynh sự an tâm tuyệt đối về sự gần gũi, yêu thương của cô đối với trẻ, sự phối hợp khăng khít giữa phụ huynh và giáo viên.

Mặc dù mới chỉ đi được nửa chặng đường của chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025, nhưng trường mầm non Cẩm Quý đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đây là tiền đề để nhà trường tiếp tục chỉ đạo cán bộ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp thực hiện chuyên đề, trao đổi nghiệp vụ giữa các trường, cụm trường trên địa bàn và chuyên môn của bản thân để có nhiều hoạt động đa dạng trong tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay./.

 

 

Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 14713