HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGÀY HỘI GÓI BÁNH CHƯNG XANH - ẤM LÒNG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Đăng lúc: 00:00:00 01/02/2024 (GMT+7)

 

Hòa chung trong không khí rộn rã của những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, sáng ngày 31/1/2024, BGH, các cô giáo và các cháu học sinh trường mầm non Cẩm Quý đã phối hợp với hội phụ huynh học sinh, đoàn thanh niên tổ chức hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng xanh, ấm lòng ngày tết”. Cô trò và các bậc phụ huynh cùng tất bật cho công tác chuẩn bị những chiếc lá dong được rửa sạch sẽ, lau khô,  khuôn gói bánh, những nguyên liệu cần thiết gồm: Gạo nếp, lá dong, đỗ xanh, lá dứa và thịt lợn đã sẵn sàng cho hoạt động trải nghiệm mang đầy ý nghĩa này.

Trước khi bắt đầu gói bánh, các cháu được nghe các cô giới thiệu về  ý nghĩa, nguồn gốc bánh chưng; biết được các nguyên liệu cần chuẩn bị và được hướng dẫn cách để gói thành phẩm một cái bánh. Các cháu rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh. Qua hoạt động này, các bé được hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng xanh” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là một trong những hoạt động trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô và phụ huynh dành tặng các em trước khi đón Tết Quý Mão 2024.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Những sản phẩm làm ra tuy chưa được hoàn hảo nhưng chứa đựng sự cố gắng rất lớn của các bé. Mỗi chiếc bánh sau khi luộc xong các con sẽ được thưởng thức trên lớp và được gửi lại để học sinh mang về nhà, khoe “thành tích” với bố mẹ, ông bà. Sau hoạt động này, khi được hỏi về nguyên liệu để gói bánh chưng, bạn nhỏ nào cũng có thể trả lời vanh vách, nào là gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong...Một phần được trao đến tay các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tuy món quà không lớn lao nhưng chứa đựng tình cảm của cô và trò nhà trường. Bên cạnh đó các mạnh thường quân cũng đã trao tặng cho các em 20 chiếc áo ấm.

 

 

Hình ảnh bánh chưng làm cho chúng ta luôn nhớ về những gì thân thương nhất, gần gũi nhất, đầm ấm nhất. Và đó là những gì Trường Mầm Non Cẩm Quý muốn mang lại cho các con: Một ngôi trường gần gũi, thân thương, đầm ấm, hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm..

 

Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 14713